Chuẩn đầu ra là gì? Các công bố khoa học về Chuẩn đầu ra

Chuẩn đầu ra (output standard) là quy định về định dạng và nội dung của kết quả đầu ra trong một quy trình hay hệ thống. Nó giúp đảm bảo rằng các kết quả được t...

Chuẩn đầu ra (output standard) là quy định về định dạng và nội dung của kết quả đầu ra trong một quy trình hay hệ thống. Nó giúp đảm bảo rằng các kết quả được trình bày một cách đồng nhất và dễ hiểu, đồng thời đáp ứng được yêu cầu và mong đợi của người sử dụng hoặc khách hàng. Chuẩn đầu ra thường được xác định trong quá trình thiết kế và phát triển sản phẩm hoặc quy trình.
Chuẩn đầu ra cung cấp hướng dẫn cụ thể về cách mô tả và trình bày kết quả đầu ra trong một quy trình hoặc hệ thống. Điều này đảm bảo rằng các kết quả được đưa ra một cách chính xác, đầy đủ và dễ hiểu cho người sử dụng cuối hoặc khách hàng.

Một số yếu tố quan trọng trong chuẩn đầu ra bao gồm:

1. Định dạng: Chuẩn đầu ra xác định định dạng và cách trình bày của kết quả đầu ra. Ví dụ, nếu bạn đang xây dựng một báo cáo, chuẩn đầu ra có thể yêu cầu sử dụng cỡ chữ và kiểu font cụ thể, thứ tự các phần, biểu đồ và bảng, v.v.

2. Nội dung: Chuẩn đầu ra xác định các yếu tố cần có trong kết quả đầu ra. Ví dụ, một chuẩn đầu ra cho việc viết một báo cáo có thể yêu cầu bao gồm tiêu đề, mục lục, phần giới thiệu, phần phân tích, kết luận và tài liệu tham khảo.

3. Ngôn ngữ và thuật ngữ: Chuẩn đầu ra có thể đề cập đến việc sử dụng ngôn ngữ chính xác và thuật ngữ chuẩn trong kết quả đầu ra. Điều này giúp tránh sự lạc đề và hiểu nhầm khi đọc hoặc sử dụng kết quả.

4. Tiêu chí chất lượng: Chuẩn đầu ra có thể đưa ra các tiêu chí chất lượng cần đạt được trong kết quả đầu ra, như độ chính xác, độ tin cậy, sự đầy đủ, v.v. Tiêu chí chất lượng này đảm bảo rằng kết quả đầu ra đáp ứng được mong đợi và yêu cầu của người sử dụng hoặc khách hàng.

Thông qua việc thiết lập chuẩn đầu ra, tổ chức có thể đảm bảo rằng các kết quả đầu ra của họ được đáp ứng một cách chính xác, nhất quán và có giá trị cho người sử dụng cuối.
Chuẩn đầu ra (output standard) bao gồm các yêu cầu cụ thể về định dạng, mức độ chi tiết, chất lượng và thông tin cần có trong kết quả đầu ra. Dưới đây là một số ví dụ về chuẩn đầu ra trong các lĩnh vực khác nhau:

1. Lĩnh vực sản xuất: Chuẩn đầu ra trong sản xuất có thể bao gồm yêu cầu về số lượng, chất lượng, độ chính xác và thời gian giao hàng của sản phẩm. Ví dụ, một chuẩn đầu ra cho việc sản xuất linh kiện điện tử có thể yêu cầu rằng mỗi linh kiện phải đạt được chính xác 99,9% tiêu chuẩn chất lượng và được giao hàng đúng theo hẹn.

2. Lĩnh vực phần mềm: Chuẩn đầu ra trong phát triển phần mềm xác định cách phần mềm hoạt động, giao diện người dùng và các tính năng cụ thể. Ví dụ, một chuẩn đầu ra cho việc phát triển ứng dụng di động có thể yêu cầu rằng giao diện người dùng phải đáp ứng các nguyên tắc thiết kế đơn giản và có trải nghiệm người dùng tốt.

3. Lĩnh vực dịch vụ: Chuẩn đầu ra trong các dịch vụ như du lịch, nhà hàng hay khách sạn có thể bao gồm các yêu cầu về chất lượng, thái độ phục vụ, thời gian phản hồi và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Ví dụ, một chuẩn đầu ra cho dịch vụ khách sạn có thể yêu cầu rằng nhân viên phải đáp ứng khách hàng với thái độ lịch sự và phục vụ nhanh chóng.

4. Lĩnh vực giáo dục: Chuẩn đầu ra trong giáo dục đặt ra các mục tiêu học tập và kỹ năng cần đạt được cho học sinh hay sinh viên. Ví dụ, một chuẩn đầu ra trong việc dạy học môn toán có thể yêu cầu rằng học sinh phải hiểu và sử dụng các phép tính cộng, trừ, nhân và chia.

Chuẩn đầu ra giúp đảm bảo rằng các kết quả được đánh giá, đo lường và so sánh một cách công bằng và đồng nhất. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng và sự thống nhất trong quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "chuẩn đầu ra":

Chuẩn bị nanocomposites đất sét được biến đổi bởi axit béo nitơ, dầu cọ đóng rắn bằng phương pháp trộn nóng Dịch bởi AI
Polymer Science, Series A - Tập 53 - Trang 149-157 - 2011
Trong nghiên cứu này, các nanocomposites sinh học mới đã được chuẩn bị. Các hợp chất nitơ béo (FNCs); amide béo (FA), acid hydroxamic béo (FHA) và difatty amide carbonyl (CDFA), được tổng hợp từ dầu cọ, đã được sử dụng như một trong những hợp chất hữu cơ để biến đổi đất sét tự nhiên (monmorillonite natri). Quá trình biến đổi đất sét được thực hiện bằng cách khuấy các hạt đất sét trong dung dịch FA, FHA và CDFA, qua đó khoảng cách giữa các lớp đất sét tăng từ 1.23 lên 2.71, 2.91 và 3.23 nm tương ứng. Đất sét đã được biến đổi sau đó được sử dụng để chuẩn bị nanocomposites hợp chất PLA/dầu cọ epoxid hóa (PLA/EPO). Sự tương tác của chất biến đổi trong lớp đất sét được đặc trưng bằng phương pháp nhiễu xạ tia X (XRD) và phổ hồng ngoại biến đổi Fourier (FTIR). Phân tích phần tử được sử dụng để ước tính sự hiện diện của FNCs trong đất sét. Các nanocomposites được tổng hợp bằng cách trộn nóng giữa đất sét đã biến đổi và hỗn hợp PLA/EPO với tỉ lệ khối lượng 80/20. Các nanocomposites sau đó được đặc trưng bằng XRD, kính hiển vi điện tử truyền dẫn (TEM), phân tích nhiệt trọng lượng (TGA) và đo lường thuộc tính kéo. Kết quả từ XRD và TEM đã xác nhận sự hình thành nanocomposites. Nanocomposites đất sét PLA/EPO được biến đổi cho thấy độ ổn định nhiệt cao hơn và cải thiện đáng kể các tính chất cơ học so với hỗn hợp PLA/EPO.
Thực trạng dạy học môn Xác suất - Thống kê so với chuẩn đầu ra ở Trường Đại học Lạc Hồng
800x600 Xây dựng chuẩn đầu ra với yêu cầu cao là một nội dung đổi mới quan trọng trong công tác giáo dục đào tạo ở Trường Đại học Lạc Hồng. Dựa trên cơ sở phân tích thực trạng dạy học Xác suất - Thống kê ở trường, chúng tôi đã có sự tiếp cận mới về vai trò của việc giảng dạy môn học này trong việc rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành kinh tế nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra đã xây dựng. Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";}
#chuẩn đầu ra #kĩ năng nghề nghiệp #môn Xác suất - thống kê
Phát triển chương trình đào tạo đại học theo định hướng đáp ứng chuẩn đầu ra: nghiên cứu trường hợp tại trường đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh
Outcome Based Education (OBE) là một trong những phương pháp được áp dụng để xây dựng và phát triển chương trình đào tạo một cách hiệu quả. Bài viết trình bày (1) tóm tắt các nguyên lý cơ bản và quy trình phát triển chương trình đào tạo theo định hướng OBE, tập trung vào năng lực của người học hay còn gọi là chuẩn đầu ra, dựa trên yêu cầu của bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cấp chương trình đào tạo của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á AUN-QA (ASEAN University Network-Quality Assurance) và quy trình thiết kế và phát triển chương trình đào tạo theo thông tư 07/2015/TT-BGDĐT; (2) trình bày thực trạng áp dụng cách tiếp cận OBE trong quá trình xây dựng và điều chỉnh chương trình tại trường đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh (Trường ĐHNL); (3) tổng kết các vấn đề tồn tại của các chương trình đào tạo đã và đang tham gia đánh giá ngoài bởi AUN-QA; từ đó (4) đưa ra các giải pháp để đảm bảo chất lượng cấp chương trình đào tạo.
#OBE #study programme development #learning outcomes #quality assurance at the programme level #Nong Lam University
PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC NGÀNH DU LỊCH
Phát triển chương trình đáp ứng chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học là cần thiết vì các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sẽ là kim chỉ nam định hướng cho các bước của chu trình phát triển chương trình. Tuy nhiên, chương trình tiếng Anh hiện đang áp dụng tại khoa Du lịch, Trường Đại học Mở Hà Nội (FOT-HOU) là chương trình tiếng Anh chuyên ngành thí điểm nên chưa được đánh giá tổng thể. Vì vậy, mục tiêu của nghiên cứu này nhằm đánh giá được mức độ đáp ứng của chương trình tiếng Anh chuyên ngành du lịch với chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học của Bộ giáo dục và đào tạo, từ đó đưa ra những giải pháp để tiếp tục phát triển chương trình tiếng Anh chuyên ngành Du lịch - Trường Đại học Mở Hà Nội. Giải pháp được đề xuất là sự thay đổi về mục tiêu chung, mục tiêu riêng, chuẩn đầu ra, đề cương học phần, bản đặc tả và ma trận đề thi.
#chương trình #phát triển chương trình #đánh giá #chuẩn đầu ra (CĐR) #chương trình đào tạo (CTĐT )
MỘT SỐ TÁC ĐỘNG CỦA BÀI THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH THEO CHUẨN ĐẦU RA ĐỐI VỚI VIỆC DẠY TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
Từ lâu, kiểm tra đánh giá kết quả học tập và quá trình dạy học đã có mối quan hệ biện chứng chặt chẽ. Kiểm tra đánh giá (KTĐG) khi xuất hiện ở khâu cuối của quá trình đào tạo sẽ đưa ra được thông tin về mức độ hoàn thành mục tiêu đào tạo của người học; tuy nhiên, nó còn có tác dụng điều tiết trở lại hết sức mạnh mẽ đối với quá trình đào tạo. Qua gần 2 năm được sử dụng làm bài thi chính thức xác định chuẩn đầu ra năng lực tiếng Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHNN - ĐHQGHN), bài thi VSTEP đã bước đầu có những tác động lớn tới quá trình dạy và quản lý đào tạo các học phần thực hành tiếng (ngôn ngữ Anh) của nhà trường. Bài viết này bước đầu phát hiện ra một số tác động tích cực và một số tác động cần sự chú ý của các nhà quản lý, qua đó có một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả của bài thi trong việc định hướng lại cho quá trình đào tạo của nhà trường.
#tác động #đánh giá năng lực tiếng Anh #chuẩn đầu ra
Quản lý chất lượng tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng: Thực trạng và giải pháp
Quản lý chất lượng không chỉ được áp dụng trong các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mà còn là công cụ hữu hiệu trong các đơn vị sự nghiệp. Đặc biệt, hiện nay, sự cạnh tranh về hàng hóa và công nghệ tất yếu sẽ dẫn đến cạnh tranh nguồn nhân lực, do vậy cải cách giáo dục là hệ quả tất yếu nhằm thúc đẩy phát triển giáo dục đáp ứng nhu cầu về nhân lực của xã hội. Cạnh tranh giáo dục theo khía cạnh nguồn nhân lực chủ yếu là cạnh tranh về chất lượng và hiệu quả giáo dục ở bậc đại học và sau đại học. Như vậy, việc tiếp cận quản lý chất lượng (QLCL) trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHNN-ĐHĐN) là một yêu cầu cấp thiết nhằm hướng tới mục tiêu đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội.
#quản lý chất lượng #nguồn nhân lực #chiến lược #chuẩn đầu ra #chất lượng
PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC NGÀNH DU LỊCH
Phát triển chương trình đáp ứng chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học là cần thiết vì các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sẽ là kim chỉ nam định hướng cho các bước của chu trình phát triển chương trình. Tuy nhiên, chương trình tiếng Anh hiện đang áp dụng tại khoa Du lịch, Trường Đại học Mở Hà Nội (FOT-HOU) là chương trình tiếng Anh chuyên ngành thí điểm nên chưa được đánh giá tổng thể. Vì vậy, mục tiêu của nghiên cứu này nhằm đánh giá được mức độ đáp ứng của chương trình tiếng Anh chuyên ngành du lịch với chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học của Bộ giáo dục và đào tạo, từ đó đưa ra những giải pháp để tiếp tục phát triển chương trình tiếng Anh chuyên ngành Du lịch - Trường Đại học Mở Hà Nội. Giải pháp được đề xuất là sự thay đổi về mục tiêu chung, mục tiêu riêng, chuẩn đầu ra, đề cương học phần, bản đặc tả và ma trận đề thi.
#chương trình #phát triển chương trình #đánh giá #chuẩn đầu ra (CĐR) #chương trình đào tạo (CTĐT )
Xây dựng chuẩn đầu ra cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
Xây dựng chuẩn đầu ra (CĐR) là công đoạn quan trọng, là cơ sở tiền đề cho những bước tiếp theo trong quy trình xây dựng một chương trình giáo dục đại học. Bài báo này bàn luận về cơ sở pháp lí, căn cứ khoa học và cơ sở thực tiễn để từ đó đề xuất các tiêu chí về phẩm chất và năng lực cần thiết của CĐR dành cho sinh viên (SV) ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM). Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";}
#chuẩn đầu ra #tiêu chí #giáo dục tiểu học
KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ SO VỚI DỰ THẢO CHUẨN ĐẦU RA CỦA BỘ Y TẾ CỦA SINH VIÊN Y KHOA NĂM THỨ 6 KHÓA 2007-2013 TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH
Normal 0 false false false Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Y tế của TPHCM, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tăng quy mô đào tạo Bác sĩ đa khoa trong những năm sắp tới nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn dự kiến của Bộ Y tế. Điều này đòi hỏi nhiều biện pháp tổng thể, trong đó có đổi mới về chương trình đào tạo. Cần có những nghiên cứu nền tảng trước khi thực hiện những thay đổi này để có thể lượng giá mức độ hiệu quả của công cuộc đổi mới. /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}
#chuẩn đầu ra #kiến thức #kĩ năng #đạo đức #thái độ #hành vi và giá trị nghề nghiệp #sinh viên y khoa
XÂY DỰNG BỘ TÌNH HUỐNG DẠY - HỌC MỘT SỐ NỘI DUNG TRONG MODULE S1.4 THEO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DỰA TRÊN NĂNG LỰC CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI
Journal of Science Educational Science - - Trang 151-163 - 2024
Trong phạm vi đề tài, vận dụng các lí luận về dạy học tình huống, chúng tôi đã xây dựng được Bộ 30 tình huống mới sử dụng trong việc dạy - học một số nội dung của Module S1.4: Cơ sở vật lí các hoạt động sống và ứng dụng trong y học theo chương trình đào tạo dựa trên năng lực của Đại học Y Hà Nội. Bộ 30 tình huống kèm theo 150 câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn (MCQ) được thiết kế phù hợp với từng phương pháp dạy học tương ứng là thuyết trình có minh hoạ (Lectures - LEC), Seminar (SEM) và dạy học theo nhóm nhỏ (Team Base Learning - TBL). Kết quả thống kê phản hồi của 314 sinh viên hệ Bác sĩ Y khoa năm thứ nhất năm học 2022 - 2023 về hoạt động dạy và học Module S1.4 của Bộ môn Y Vật lí - Đại học Y Hà Nội cho thấy: 97,1% sinh viên đồng ý rằng nội dung các tình huống phù hợp với mục tiêu và nội dung học tập của mỗi bài học tương ứng; 95,3% cho rằng các tình huống đều có bối cảnh lâm sàng làm tăng tính hấp dẫn cho bài học. 
#đổi mới đào tạo đại học #chuẩn năng lực đầu ra #dạy học tình huống #đào tạo dựa trên năng lực
Tổng số: 80   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 8